Nguyên nhân chảy mủ lỗ niệu đạo và cách khắc phục

Chảy mủ lỗ niệu đạo là tình trạng mà khá nhiều nam giới gặp phải hiện nay. Vậy nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là do đâu? Đây là dấu hiệu của bệnh gì và cách khắc phục nào cho hiệu quả? Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng niệu đạo chảy mủ, hãy tham khảo những tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa ngay sau đây để chủ động đối phó hiệu quả.

Nguyên nhân chảy mủ lỗ niệu đạo ở nam giới

Bác sĩ Nguyễn Văn Chất (Nguyên bác sĩ khoa ngoại tại Bệnh viện 198 - Bộ Công An) có trên 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đông y cho biết: chảy mủ lỗ niệu đạo là tình trạng lỗ niệu đạo chảy dịch mủ trắng đục, vàng đặc hoặc vàng xanh kèm theo mùi hôi khó chịu. Đây cũng chính là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm, cụ thể:

Bệnh viêm niệu đạo: Là hiện tượng niệu đạo bị viêm, nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus tấn công với các triệu chứng như: tiểu đau buốt, đi tiểu ra mủ hoặc lẫn máu, quan sát thấy lỗ tiểu sưng đỏ,...

⇒ Bệnh viêm đường tiết niệu: Do vi khuẩn có trong nước tiểu làm đường tiết niệu bị viêm nhiễm trùng, nam giới bị bệnh này thường có biểu hiện tiểu buốt, tiểu ra mủ hoặc máu, sốt cao, ớn lạnh. [Nhấp vào đây để được chat cùng bác sĩ chuyên khoa]

⇒ Viêm bao quy đầu: Thường do dài/hẹp bao quy đầu gây ra, lúc này bao quy đầu sẽ bị lở loét nặng, bị chảy mủ đầu dương vật và kèm theo mùi hôi khó chịu.

⇒ Viêm tuyến tiền liệt: Vi khuẩn xâm nhập qua niệu đạo vào và gây viêm tuyến tiền liệt, khi bệnh chuyển biến nặng tạo thành các u xơ, dẫn đến xơ cứng bàng quang, chặn lại sự co bóp gây nên hiện tượng chảy mủ, chảy máu ra kèm với nước tiểu.

⇒ Bệnh lậu: Đây là bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền qua đường tình dục không an toàn với triệu chứng điển hình là chảy mủ ở đầu dương vật và tiểu buốt.

Hiện tượng chảy mủ lỗ niệu đạo nguy hiểm như thế nào?

Chảy mủ dương vật tưởng không chỉ gây ra những phiền phức trong cuộc sống hàng ngày. Mà nó còn gây ra những hậu quả không ngờ đến nếu không xử lý kịp thời và đúng cách như:

Gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục: Lỗ niệu đạo chảy mủ kéo dài, tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus, nấm phát triển rồi gây nhiễm trùng toàn bộ cơ quan sinh dục nam.

Gây vô sinh hiếm muộn: Đường tiểu của nam giới trùng với đường xuất tinh nên khi niệu đạo bị tổn thương cũng làm giảm chất lượng của tinh trùng, gây vô sinh, hiếm muộn.

Tăng nguy cơ ung thư dương vật: Dương vật tổn thương lâu ngày, vi khuẩn và virus sẽ phát triển mạnh và tạo điều kiện cho những tế bào ác tính sinh sôi, phát triển.

Suy giảm ham muốn tình dục: Chảy mủ ở niệu đạo làm quy đầu dương vật - nơi có chứa nhiều mạch máu và các dây thần kinh nhạy cảm bị tổn thương, từ đó làm giảm nhu cầu tình dục, đồng thời chảy mủ kèm đau rát khiến nam giới cũng không còn ham muốn, chất lượng tình dục suy giảm rõ rệt.

Lời khuyên từ BSCK: Để tránh các biến chứng trên, nam giới cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám nếu thấy tình trạng chảy mủ lỗ niệu đạo. Tại đây bác sĩ sẽ sử dụng máy móc hiện đại giúp kiểm tra chính xác nguyên nhân chảy mủ lỗ niệu đạo do đầu, từ đó có phác đồ chữa trị phù hợp, giúp bệnh nhanh khỏi.

Địa chỉ điều trị chảy mủ lỗ niệu đạo hiệu quả, an toàn

Phòng khám đa khoa Thiện Hòa địa chỉ số 73 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội, là một trong những cơ sở thăm khám và hỗ trợ điều trị về các bệnh nam khoa đông y, trong đó điển hình là tình trạng chảy mủ lỗ niệu đạo.

Thông qua các xét nghiệm và siêu âm bằng các máy móc thiết bị hiện đại nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài giúp chẩn đoán tìm nguyên nhân gây bệnh là bệnh lý cụ thể nào. Từ đó, bác sĩ tư vấn phương pháp chữa trị hiệu quả, đúng bệnh, an toàn:

Điều trị bằng nội khoa: Dùng thuốc điều trị cho trường hợp bệnh nhẹ, thuốc tác dụng tiêu viêm nhanh chóng mà không xâm lấn, các vùng bị viêm nhiễm chảy mủ ở niệu đạo nhanh chóng lành lại. Tuy nhiên, loại thuốc gì và dùng ra sao sẽ do chính bác sĩ chuyên khoa chỉ định.

Điều trị bằng vật lý trị liệu: Sử dụng thiết bị công nghệ cao tạo sóng cao tần, sóng xung kích, sóng ngắn,.. tiêu diệt hoàn toàn các tác nhân gây hại, tăng tuần hoàn máu, cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh.

Kết hợp dùng thêm thuốc Đông y: Giúp bổ thận tráng dương, tăng sức đề kháng, hỗ trợ khí huyết lưu thông tốt hơn, tăng cường sinh lý và ngăn ngừa bệnh tái phát. [Click tại đây để được tư vấn phương pháp điều trị cụ thể]

Tại Phòng khám đa khoa Thiện Hòa, quá trình hỗ trợ điều trị bệnh sẽ do trực tiếp đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao thực hiện, đảm bảo thao tác chính xác, chẩn đoán đúng bệnh, điều trị hiệu quả.

Đồng thời do trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế mà tất cả các khoản chi phí đều hoàn toàn hợp lý, công khai minh bạch rõ ràng và thông báo đầy đủ trước bệnh nhân. Đặc biệt khi đặt lịch hẹn khám online, người bệnh còn được giảm thêm phí, tiết kiệm tối đa phí khám chữa bệnh.

Hy vọng qua tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa chuyên khoa trên đây có thể giúp nam giới nắm được nguyên nhân chảy mủ lỗ niệu đạo cũng như biết cách khắc phục hiệu quả. Để được tư vấn, thăm khám, đặt lịch với bác sĩ chuyên khoa, bạn có thể liên hệ qua Hotline phòng khám để được hỗ trợ miễn phí.