Nam giới bị tiểu buốt phải làm sao để nhanh khỏi?

Bị tiểu buốt phải làm sao là nỗi lo lắng của nhiều nam giới khi không may gặp phải ả triệu chứng này. Tiểu buốt không đơn giản chỉ là triệu chứng thông thường mà còn là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm khác. Do đó, nam giới cần chủ động tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng không đáng có xảy ra.

Nguyên nhân bị tiểu buốt ở nam giới

Bác sĩ Nguyễn Minh Thư (Nguyên bác sĩ chuyên khoa tại Bệnh viện 105 Bộ Quốc Phòng) có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa đông y cho biết: tiểu buốt là tình trạng nam giới khi đi tiểu thấy đau, buốt, nóng rát và tiểu xót vô cùng khó chịu. Tùy từng trường hợp, có thể kèm theo tiểu nhiều, tiểu rắt, nước tiểu đục, có mùi…

Nam giới bị tiểu buốt kéo dài có thể do mắc các bệnh lý sau:

Viêm niệu đạo: Là hiện tượng niệu đạo bị viêm, nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus tấn công với các triệu chứng như: tiểu đau buốt, đi tiểu ra mủ hoặc lẫn máu, đi tiểu nhiều lần trong ngày, quan sát thấy lỗ tiểu sưng đỏ,... [Tôi bận chưa có thời gian đi khám - cần tư vấn Online]

Viêm đường tiết niệu: Tiểu buốt kèm đau bụng dưới là triệu chứng điển hình của viêm đường tiết niệu. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do vi khuẩn E.coli (khoảng 90%). Đồng thời, quan sát thấy nước tiểu có màu vàng sậm hoặc đục, có mùi khai nồng.

Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt bị tổn thương viêm nhiễm, nước tiểu có đi qua tuyến này nên mức độ viêm càng nặng sẽ gây chứng tiểu buốt càng nghiêm trọng, đau xót.

Viêm bàng quang: Thường do vi khuẩn E.coli theo đường niệu đạo xâm nhập vào cơ thể gây ra viêm bàng quang. Người bệnh nhận thấy tiểu tiện sẽ rất buốt, đi tiểu thường xuyên nhưng lượng nước không nhiều, dòng nước yếu, tiểu không tự chủ, tiểu ra máu.

Viêm bao quy đầu: Thường do dài/hẹp bao quy đầu gây ra, lúc này quy đầu bị sưng tấy đỏ và ngứa rát, xuất hiện các nốt mẩn đỏ hoặc viêm loét nên khi đi tiểu, nước tiểu dính lại vùng bao quy đầu bị viêm gây đau buốt.

Ngoài ra, có thể do mắc bệnh lây qua đường tình dục không an toàn như bệnh lậu, bệnh Chlamydia. Bị nhiễm bệnh, khi đi tiểu nam giới thấy đau buốt và kèm theo mủ màu trắng đục hoặc vàng chảy ra từ niệu đạo, đặc biệt là vào sáng sớm hoặc lúc đi ngủ.

Tiểu buốt ở nam giới có nguy hiểm không?

Tiểu buốt không còn là một hiện tượng bình thường, mà nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh sản của người bệnh. Nếu không được chữa trị sớm, tiểu buốt gây ra nhiều nguy hiểm như:

Gây vô sinh - hiếm muộn: Bệnh để lâu ảnh hưởng đến tinh hoàn, bìu và dương vật, đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tinh trùng, gây ra hiện tượng vô sinh hiếm muộn.

Ảnh hưởng tới sinh lý: Tiểu buốt sẽ khiến người bệnh không có hứng thú khi quan hệ, không còn ham muốn, sợ quan hệ, lâu dần dẫn đến lãnh cảm tình dục. [Tôi muốn đăng ký đặt lịch hẹn khám ngay]

Ảnh hưởng đến tâm lý và công việc: Tiểu buốt gây khó chịu, dễ cáu gắt, tâm lý không thoải mái và ảnh hưởng đến năng suất công việc.

Suy giảm sức khỏe: Tiểu buốt trong thời gian dài sẽ  khiến cơ thể nam giới trở nên mệt mỏi, mất ngủ làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh, suy nhược thần kinh và sức khỏe.

Nam giới bị tiểu buốt phải làm sao?

Để tránh những biến chứng không đáng có, người bệnh không nên chủ quan khi đang ở giai đoạn nhẹ, cần đi thăm khám bác sĩ sớm và điều trị kịp thời. Thông qua các bước kiểm tra thăm khám, bác sĩ tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh và đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp, đúng bệnh, nhằm mang lại hiệu quả cao và an toàn.

Nam giới tuyệt đối không chần chừ kéo dài bởi bệnh chuyển nặng càng khó chữa, cũng càng tốn kém thêm nhiều chi phí. Đồng thời, người bệnh cũng không tự ý chữa trị tại nhà dưới mọi hình thức. Bởi tiềm ẩn nguy cơ điều trị sai cách, bệnh càng thêm nguy hiểm.

Phòng khám đa khoa Thiện Hòa có địa chỉ nằm tại số 73, nằm ngay mặt đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, thuộc trục tuyến giao thông quan trọng của thủ đô. Nơi đây chính là địa chỉ chữa bệnh nam khoa đông y hiệu quả, được tin chọn bởi đông đảo nam giới tại thủ đô và các tỉnh liên quan đến khám bệnh.

Với đội ngũ bác sĩ tuyến đầu có hơn 30 năm kinh nghiệm sẽ là người trực tiếp thăm khám kiểm tra và chữa trị. Sau khi tìm ra chính xác nguyên nhân gây ra triệu chứng tiểu buốt ở nam giới do bệnh lý cụ thể nào, bác sĩ tư vấn phương pháp chữa trị hiệu quả. Hiện nay, phòng khám đang thực hiện chữa trị chứng tiểu buốt bằng các phương pháp sau:

Điều trị nội khoa: Dùng thuốc tiêu viêm nhanh chóng, các tổn thương nhanh lành mà an toàn không xâm lấn. Lưu ý thuốc chỉ có hiệu quả cao khi mới bị bệnh, bệnh viêm nhẹ, đồng thời người bệnh cần tuân thủ chỉ định dùng thuốc của bác sĩ để thuốc phát huy hiệu quả cao.

Điều trị bằng vật lý trị liệu: Sử dụng máy tạo sóng cao tần, sóng xung kích, sóng ngắn,.. không xâm lấn mà tiêu diệt hoàn toàn các mầm bệnh gây hại, tăng tuần hoàn máu, cải thiện tình trạng bệnh. [Click tại đây để được tư vấn phương pháp điều trị cụ thể]

Kết hợp thêm thuốc Đông y: Giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ khí huyết lưu thông tốt hơn, từ đó tăng sản sinh hormone nam một cách tự nhiên, đồng thời giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Đến với Đa khoa Thiện Hòa, nam giới được khám chữa bệnh trong môi trường sạch sẽ, vô trùng đầy đủ cùng với trang thiết bị hiện đại, tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài nên hiệu quả điều trị bệnh cao, an toàn, không để lại di chứng.

Đặc biệt, hiện nay phòng khám Thiện Hòa đang có chương trình hỗ trợ giảm phí khám và điều trị tiểu buốt cho bệnh nhân đặt lịch hẹn khám online. Do đó, để tiết kiệm tối đa chi phí, nam giới hãy nhanh tay liên hệ đến phòng khám bằng cách Click ngay dưới đây để đặt lịch.

Trên đây là thông tin chia sẻ từ bác sĩ chuyên khoa giúp nam giới biết bị tiểu buốt phải làm sao, từ đó chữa trị sớm để đảm bảo an toàn và hiệu quả cao. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc cần giải đáp thêm, xin liên hệ phòng khám để được bác sĩ tư vấn miễn phí.