Liệt dương có chữa được không? 5 Nguyên tắc cần nhớ để chữa liệt dương dứt điểm

Liệt dương là căn bệnh biểu hiện sự “bất lực” của phái mạnh khi đối mặt với phái nữ. Căn bệnh này khiến nhiều người đàn ông lo sợ gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe sinh dục. Vậy liệt dương có chữa được không? Phải làm gì để chữa khỏi bệnh này? Những vấn đề này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Liệt dương là gì? Liệt dương có chữa được không

Trước khi tìm câu trả lời cho vấn đề liet duong co chua duoc khong, chúng ta cần tìm hiểu về căn bệnh này trước. Bởi vì phải hiểu về bệnh thì mới có thể biết về việc chữa bệnh. Vậy liệt dương là gì?

Bệnh liệt dương là một trong những tình trạng rối loạn chức năng tình dục chỉ gặp ở nam giới. Đúng như tên gọi, khi nhắc đến liệt dương người ta sẽ nghĩ ngay đến hiện tượng không làm chủ được khả năng cương dương.

Liệt dương có 2 loại gồm: liệt dương tạm thời và liệt dương vĩnh viễn.

- Liệt dương tạm thời

Hay còn được gọi với một cái tên khác là rối loạn cương dương. Xảy ra khi chức năng tình dục của nam giới bị rối loạn trong thời gian ngắn. Lúc này dương vật có thể khó cương cứng, hoặc nếu cương cứng cũng không duy trì được lâu nên vẫn không thể giao hợp được.

- Liệt dương vĩnh viễn

Nói đến liệt dương vĩnh viễn có nghĩa là “cậu nhỏ” của cánh mày râu sẽ không thể cương cứng được nữa. Cho dù là được kích thích mãnh liệt thì cùng lắm cũng chỉ có thể cương lên một cách yếu ớt. Điều này khiến cho nam giới không thể quan hệ tình dục được.

Quay trở lại với vấn đề liệt dương có chữa được không, các chuyên gia giải thích rằng: Bệnh liệt dương hoàn toàn có thể chữa được nếu nam giới chủ động khám sớm khi thấy dấu hiệu của bệnh. Và việc điều trị phải được áp dụng đúng phương pháp, điều trị tại cơ sở y tế uy tín chất lượng mới mang lại hiệu quả cao.

Nguyên tắc cần nhớ để chữa liệt dương dứt điểm

Đối với căn bệnh nhạy cảm khó nói như liệt dương, chắc hẳn không ai muốn bệnh tái phát nhiều lần. Vậy, nếu muốn điều trị dứt điểm và trở lại với cuộc sống viên mãn, Bác sĩ Lê Anh Việt – Nguyên trưởng khoa ngoại tiết niệu bệnh viện quân y 354 – Bộ Quốc phòng với hơn 40 năm kinh nghiệm của mình khuyên nam giới nên áp dụng 5 quy tắc sau:

1. Theo dõi dấu hiệu của bệnh liệt dương

Việc điều trị sẽ trở nên đơn giản và triệt để hơn nếu nam giới theo dõi và nhận biết bệnh liệt dương từ khi còn sớm. Mặc dù tỷ lệ mắc bệnh chiếm phần lớn ở đàn ông cao tuổi, nhưng bệnh đang có xu hướng trẻ hóa nên các nam thanh niên cũng không nên chủ quan.

Đối với bệnh liệt dương, nam giới có thể nhận biết thông qua những dấu hiệu sau:

- Mức độ nhẹ: Dương vật vẫn có thể cương cứng nhưng chỉ trong thời gian ngắn, vẫn có cơ hội xuất tinh trong âm đạo.

- Mức độ trung bình: Dương vật cần nhiều thời gian hơn để cương cứng và không duy trì được tình trạng này. Kèm theo đó là dấu hiệu xuất tinh sớm và có sự suy giảm ham muốn tình dục đáng kể.

- Mức độ nặng: Dương vật không cương cứng được, không có khoái cảm khi quan hệ. Người bị liệt dương nặng không thể có con theo cách tự nhiên do việc giao hợp không thể diễn ra.

- Một số biểu hiện khác: bìu, dương vật teo nhỏ hơn, Kích thước bìu không đều nhau, không kiểm soát được thời điểm xuất tinh.

2. Tìm nguyên nhân gây bệnh

Xác định được nguyên nhân gây bệnh là một trong những yếu tố giúp việc điều trị được chính xác và hiệu quả cao. Hiện nay, bệnh liệt dương được cho là hình thành từ những nguyên nhân sau:

- Nội tiết tố thay đổi: Testosterone là một hormone quan trọng ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nam. Lượng testosterone giảm dần khi nam giới lớn tuổi, điều đó khiến cho họ không còn ham muốn tình dục, tăng nguy cơ liệt dương.

- Do mắc bệnh lý: Các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, suy thận, béo phì… là nguyên nhân khiến nam giới phải đối mặt với tình trạng liệt dương.

- Yếu tố tâm lý: tâm lý quyết định 20% đến các vấn đề sinh lý ở nam giới, bao gồm bệnh liệt dương. Nhất là ở những người thường xuyên gặp stress, chịu áp lực kéo dài, căng thẳng trong cuộc sống,.. rất dễ bị bệnh.

- Lối sống không lành mạnh: Hay thức khuya, lười vận động, ăn uống không điều độ,.. khiến cơ thể nam giới yếu dần, lâu ngày dẫn đến liệt dương. Đây cũng chính là lý do khiến tỷ lệ người trẻ ngày nay hay bị liệt dương.

- Thường xuyên thủ dâm: Quan hệ tình dục hay thủ dâm với tần suất lớn khiến nam giới phải xuất tinh liên tục, gây suy giảm về số lượng và chất lượng tinh trùng. Điều này còn khiến chức năng sinh dục bị rối loạn, tăng nguy cơ liệt dương.

3. Không tự ý điều trị bằng thuốc cường dương cấp tốc

Với tâm lý e ngại, tự ti nên nhiều nam giới đã tìm đến các loại thuốc cường dương. Tuy nhiên việc này được bác sĩ khuyến cáo là rất nguy hại. Bởi các sản phẩm cường dương cấp tốc hiện nay dù mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng chỉ có tác dụng tạm thời, không có tính điều trị dứt điểm.

Nguy hiểm hơn là những trường hợp dở khóc dở cười của nam giới khi dùng thuốc này gặp phải tình trạng “cậu nhỏ” lên mãi không xuống, gây đau nhức vùng kín, thậm chí là hoạt tử dương vật..

4. Xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh

Nên bỏ lối sống thức khuya, hạn chế bia rượu, thuốc lá… sẽ giúp nam giới kiểm soát tốt hơn các chức năng sinh lý của mình.

Đồng thời xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý với những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe sinh lý như hải sản, hàu, giá, chuối, thịt có màu đỏ,…

5. Nên thăm khám sớm tại cơ sở y tế chuyên khoa

Việc đi khám sớm lúc nào cũng là điều nên làm khi cơ thể gặp vấn đề bất thường. Nam giới nên chú ý lựa chọn khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để có chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả theo phác đồ mà bác sĩ đưa ra.

Nếu đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, bạn có thể tham khảo các gói khám sinh lý tại Phòng khám đa khoa Thiện Hòa. Tại đây có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao sẽ trực tiếp khám và đưa ra phác đồ điều trị bằng Hệ thống phục hồi chức năng sinh lý HOS. Mang lại hiệu quả nhanh chóng, dứt điểm giúp phái mạnh sớm lấy lại “phong độ đỉnh cao”.

Trên đây là lời giải đáp về vấn đề Liệt dương có chữa được không dành riêng cho nam giới. Hãy gọi ngay cho bác sĩ chuyên khoa qua số hotline 086.607.8800 - 086.607.8800 để được tư vấn thêm và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất.