Liệt dương chữa được không? Phương pháp chữa liệt dương

Trong những năm gần đây, tỷ lệ nam giới liệt dương đang ngày càng gia tăng, khiến nhiều người rơi vào tình trạng lo lắng. Điều khiến họ lo nhất là liệt dương có chữa được không? Phương pháp chữa liệt dương nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất? Cùng các chuyên gia y tế giải đáp những điều này ngay sau đây.

Thủ phạm khiến nam giới liệt dương

Liệt dương hay nói một cách cụ thể là tình trạng dương vật không thể cương cứng như mong muốn, dẫn đến việc nam giới không thể giao hợp. Đây là căn bệnh gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống nam giới. Thủ phạm gây ra bệnh liệt dương có rất nhiều, trong đó không thể không nhắc đến những yếu tố sau:

- Ảnh hưởng từ yếu tố tâm lý

Tâm lý ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh lý của con người, đặc biệt là nam giới. Nếu cơ thể thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, sống trong môi trường áp lực kéo dài sẽ khiến cơ thể suy yếu, rối loạn giấc ngủ làm chức năng sinh lý nam suy giảm.

- Do bệnh lý

Nam giới mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, bệnh trực tràng, cao huyết áp.. đều có nguy cơ giảm khả năng và chức năng tình dục. Bên cạnh đó việc lạm dụng các loại thuốc chữa bệnh như thuốc an thần, thuốc huyết áp, thuốc dị ứng… cũng gây tác dụng phụ khiến nam giới bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương,..

- Sử dụng chất kích thích

Người thường xuyên hút thuốc, dùng ma túy, uống quá nhiều bia rượu không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn gây rối loạn nội tiết tố, làm giảm ham muốn tình dục, lâu dài dẫn đến liệt dương.

- Giảm nồng độ testosterone

Testosterone là hormone sinh dục nam tác động trực tiếp đến việc sản xuất tinh trùng của tinh hoàn. Nếu nồng độ hormone này giảm xuống dưới mức bình thường thì nam giới sẽ giảm ham muốn tình dục, gây ra chứng yếu sinh lý, liệt dương.

- Do chấn thương hoặc phẫu thuật nam khoa ở bộ phận sinh dục

Những tác động ảnh hưởng đến khung chậu, tuyến tiền liệt, vùng cột sống, vùng bụng dưới, dương vật,.. đều có nguy cơ cao dẫn đến liệt dương.

- Tuổi tác cao

Tuổi cao thì hệ miễn dịch của cơ thể càng giảm, chức năng sinh dục trở nên rối loạn. Do đó rất nhiều nam giới phải đối mặt với bệnh liệt dương sau khi bước qua tuổi 40.

- Chế độ ăn uống, sinh hoạt không điều độ

Thường xuyên phải lao động mệt nhọc, không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý làm mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, gây rối loạn cương dương, nặng hơn nữa là liệt dương.

Các triệu chứng của liệt dương

Theo các chuyên gia nam khoa đông y, nam giới nên đi khám để được bác sĩ hỗ trợ điều trị liệt dương nếu thấy có những triệu chứng như:

- Mất hẳn ham muốn tình dục dù được kích thích nhiều cách.

- Dương vật không đạt đủ độ cứng để giao hợp

- Dương vật có thể cương cứng nhưng không đúng lúc, lúc được kích thích tình dục thì không cương, lúc bình thường lại cương.

- Dương vật chỉ cương cứng trong thời gian ngắn, không kịp để đưa vào trong âm đạo hoặc chưa kịp xuất tinh đã “ỉu xìu”.

Các triệu chứng của bệnh liệt dương được cho là khá nhạy cảm với nam giới nên nhiều người e ngại không dám chia sẻ. Tính đến nay, có 25% đàn ông trên thế giới đang có triệu chứng của bệnh liệt dương. Tuy nhiên bệnh lại được chia làm 2 loại:

- Liệt dương tạm thời: Xảy ra trong thời gian khá ngắn, chỉ khoảng 3 tháng. Lúc này dương vật thường chỉ cương cứng trong thời gian ngắn hoặc khó cương, làm giảm khoái cảm khi quan hệ.

- Liệt dương vĩnh viễn: Tức là nam giới bị liệt dương hoàn toàn, không thể cương cứng được. Trường hợp này chủ yếu gặp ở người lớn tuổi, nhưng những năm gần đây đang có xu hướng trẻ hóa.

Liệt dương có chữa trị được không?

Với sự tiến bộ của y học hiện nay, bệnh liệt dương đã không còn là nỗi lo nếu nam giới chủ động đi khám chữa kịp thời. Tỷ lệ nam giới được chữa khỏi liệt dương hoàn toàn đã tăng lên đến 95%. Do mức độ chữa bệnh thành công còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

- Tình trạng bệnh ở mức nào và tâm lý của người bệnh có ổn định không

- Phương pháp điều trị phải phù hợp với nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh

- Cơ sở y tế chất lượng, đội ngũ bác sĩ thực hiện điều trị có tay nghề cao cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định kết quả điều trị.

Chia sẻ về phương pháp chữa liệt dương

Bác sĩ Lê Anh Việt – Nguyên trưởng khoa ngoại tiết niệu bệnh viện Quân Y 354 với hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh liệt dương cho biết, việc điều trị liệt dương muốn hiệu quả cần tìm ra nguyên nhân gây bệnh và chẩn đoán tình trạng bệnh chính xác. Cùng với đó có thể áp dụng thêm biện pháp hỗ trợ điều trị gồm:

- Hỗ trợ điều trị nội khoa: Là phương pháp dùng để hỗ trợ chữa liệt dương khá phổ biến. Tuy nhiên mỗi trường hợp nên điều trị bằng thuốc gì, liều lượng ra sao, sử dụng trong thời gian bao lâu.. đều phải dựa trên sự thăm khám và chỉ định từ bác sĩ.

Người bệnh còn được sử dụng kết hợp với thuốc Đông y cổ truyền có tác dụng bổ thận, tráng dương, cải thiện tuần hoàn máu tới dương vật, hỗ trợ cơ thể hồi phục nhanh chóng và tránh bệnh tái phát.

- Hỗ trợ điều trị bằng liệu pháp tâm lý: được áp dụng nếu trường hợp người bị liệt dương do stress kéo dài.

Tuy nhiên, biện pháp hỗ trợ thì lại không mang tính điều trị.. Do đó, muốn khỏi bệnh dứt điểm nam giới vẫn cần phải được điều trị theo phác đồ phù hợp. Trong quá trình điều trị không được bỏ dở giữa chứng và nên tuân thủ theo lời bác sĩ để sớm đạt hiệu quả như mong muốn.

- Điều trị liệt dương dứt điểm bằng hệ thống phục hồi chức năng sinh lý HOS:

Trải qua nhiều lần điều trị liệt dương cho nam giới, bác sĩ Việt cho biết hiện nay Hệ thống phục hồi chức năng sinh lý điều trị liệt dương HOS đang là phương pháp được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả tốt nhất, kèm theo nhiều ưu điểm vượt trội.

Đây là phương pháp sử dụng các liệu pháp tổng hợp để kích thích hoạt động chức năng sinh lý từ bên trong cơ thể. Đồng thời cơ chế mát xa giúp thuốc thẩm thấu nhanh, đưa người bệnh về trạng thái điều khiển cương dương như mong muốn, đạt mục đích điều trị liệt dương hiệu quả.

Như vậy từ những thông tin mà các chuyên gia đưa ra cũng cho chúng ta thấy rằng, bệnh liệt dương có thể chữa được nếu được can thiệp sớm bởi phương pháp chữa liệt dương phù hợp với tình trạng của mình. Nếu còn thắc mắc hoặc nhận thấy bản thân có dấu hiệu mắc bệnh, hãy liên hệ ngay tới số hotline 086.607.8800 - 086.607.8800 hoặc chat trực tuyến với các chuyên gia tại website để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và đặt lịch khám trong thời gian sớm nhất.