Các triệu chứng viêm mào tinh hoàn cần chữa ngay

Nam giới cần nhận biết sớm các triệu chứng viêm mào tinh hoàn để có cách phòng bệnh tốt nhất. Viêm mào tinh hoàn là bệnh lý ở cơ quan sinh dục nam. Bệnh không đe dọa trực tiếp tính mạng nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng chất lượng cuộc sống. Trường hợp nặng không được chữa trị kịp thời, đúng cách có thể gây vô sinh.

Các triệu chứng viêm mào tinh hoàn thường gặp

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Thư - chuyên khoa I - Nguyên bác sĩ Bệnh viện 105 Bộ Quốc Phòng cho biết: viêm mào tinh hoàn có thể gây suy giảm nhu cầu sinh lý, đe dọa sức khỏe sinh sản. Vì vậy, tìm hiểu và nhận biết dấu hiệu viêm mào tinh hoàn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

Một là, giúp việc thăm khám, chữa trị trở nên đơn giản, hiệu quả.

Hai là, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, ngăn chặn bệnh tái phát .

Ba là, bảo vệ tính mạng, tránh biến chứng nguy hiểm.

Làm cách nào để nhận biết triệu chứng viêm mào tinh hoàn? Về mặt lâm sàng, viêm mào tinh hoàn gây cho nam giới những triệu chứng toàn thân như: đau tức túi tinh kèm theo sốt, buồn nôn, co giật, bệnh phát đột ngột với những cơn đau lan từ háng xuống phần bụng dưới rồi vào đến bộ phận sinh dục. Đau thường chỉ xuất hiện ở một bên tinh hoàn, song nhiều trường hợp cơn đau có thể lan sang bên còn lại. [Nhấp vào đây để biết về tình trạng bệnh đang gặp]

Mỗi giai đoạn bệnh khác nhau, biểu hiện viêm mào tinh hoàn cũng không giống nhau:

Viêm mào tinh hoàn giai đoạn cấp tính

Cơ thể mệt mỏi, thường xuyên có cảm giác khó chịu ở tinh hoàn .

⇔ Da bìu sưng đỏ, phù nề, vùng háng có cảm giác đau.

⇔ Mào tinh hoàn sưng to, sờ tay vào có cảm giác đau, cứng.

⇔ Tiểu ra máu, cơ thể sốt cao.

Thông thường, các triệu chứng của bệnh ở giai đoạn này diễn ra khoảng 1 - 2 ngày. Nếu không chữa trị kịp thời, đúng cách triệu chứng nghiêm trọng hơn và bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Viêm mào tinh hoàn giai đoạn mãn tính

Triệu chứng viêm mào tinh hoàn giai đoạn mãn tính xảy ra khi nam giới không điều trị sớm hoặc điều trị không đúng phương pháp. Lúc này, triệu chứng bệnh dần nặng nề hơn.

⇔ Tinh hoàn to dần lên, bắt đầu xơ cứng.

⇔ Cảm giác đau kéo dài, dữ dội khiến người bệnh mệt mỏi, giảm sút công việc, học tập.

⇔ Tiểu buốt, tiểu rắt, dịch mủ đọng ở lỗ tiểu,…  [Tôi thấy triệu chứng – cần tư vấn online]

Các triệu chứng này tồn tại liên tục trên 6 tuần và kèm biến chứng nguy hiểm nếu nam giới chủ quan, chậm trễ trong việc chữa trị.

Thực tế nếu nam giới chỉ căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng thì bạn sẽ không thể tự nhận biết bệnh viêm mào tinh hoàn. Chính vì thế để có kết luận chính xác, người bệnh khi có những triệu chứng lâm sàng như vừa chia sẻ, hãy chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tiến hành thăm khám và điều trị đúng cách, kịp thời.

Viêm mào tinh hoàn có chữa được không?

Đối với các triệu chứng viêm mào tinh hoàn việc chữa trị có khó không? Theo bác sĩ CKI Nguyễn Minh Thư chia sẻ: viêm mào tinh hoàn toàn có thể chữa được.

Tuy nhiên, nếu kết quả điều trị như ý muốn, nam giới cần chủ động trong việc thăm khám. Dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ thích hợp. [Tôi muốn nhận ưu đãi]

Do đó, khi xuất hiện triệu chứng viêm mào tinh hoàn mãn tính. Người bệnh nhanh chóng đến địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để thăm khám, điều trị theo đúng phác đồ bác sĩ đưa ra.

Địa chỉ chữa viêm mào tinh hoàn uy tín, hiệu quả, chi phí hợp lý

Phòng khám đa khoa Thiện Hòa (số 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy - Hà Nội) được biết đến là địa chỉ uy tín chính quy được Sở Y tế cấp phép hoạt động, chuyên khám điều trị về viêm nhiễm nam khoa đông y, trong đó có viêm mào tinh hoàn mà bạn yên tâm lựa chọn.

Đến với Phòng khám Thiện Hòa, nam giới sẽ được thăm khám, xét nghiệm bằng các trang thiết bị y tế hiện đại cho kết quả chẩn đoán chính xác và nhanh chóng. Tất cả thiết bị này đều nhập khẩu từ nước ngoài, được thẩm định kỹ càng trước khi đưa vào sử dụng.

Đối với bệnh viêm mào tinh hoàn, Phòng khám Thiện Hòa sẽ áp dụng phương pháp sau:

Phương pháp nội khoa: Sẽ áp dụng khi bệnh còn nhẹ, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chuyên khoa đặc hiệu có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau, tiêu sưng, và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, tăng cường sức đề kháng tránh tình trạng bệnh tái phát. Phòng khám còn kết hợp điều trị viêm tinh hoàn bằng thuốc đông y giúp bệnh nhân nhanh hồi phục hơn.

Phương pháp nam khoa: Trong những trường hợp viêm tinh hoàn đã xảy ra biến chứng thành apxe tinh hoàn hoặc hiện tượng tràn dịch lượng nhiều thì không thể dùng thuốc đơn thuần được. Lúc này cần sử dụng công nghệ cao, kỹ thuật xâm lấn, thiết bị kĩ thuật tiên tiến mới có thể chữa bệnh hiệu quả được.

Ưu điểm của phương pháp điều trị tại Đa khoa Thiện Hòa:

Điều trị hiệu quả cao, bệnh không tái phát lại.

Không sử dụng dao kéo, không xâm lấn, không làm tổn thương dương vật, bảo vệ tốt chức năng sinh sản.

Không gây ra bất cứ đau đớn hay để lại sẹo nào . [Tôi muốn biết rõ hơn về phương pháp điều trị]

Không cần nằm viện, sau điều trị sớm quan hệ trở lại.

Thời gian hồi phục nhanh chóng.

Hiện nay, tại Phòng khám đa khoa Thiện Hòa đang có chương trình ưu đãi gói khám và điều trị xoắn tinh hoàn với chi phí thấp, giảm thêm chi phí điều trị cho bệnh nhân đặt lịch hẹn khám online.Chính vì thế bạn hãy đăng ký đặt lịch khám để được hưởng ưu đãi này TẠI ĐÂY.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp nam giới biết được các triệu chứng viêm tinh hoàn qua từng giai đoạn. Mọi thắc mắc liên quan hoặc muốn đặt lịch khám, hãy liên hệ ngay với bác sỹ phòng khám theo đường dây nóng 086.607.8800 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.