Bìu nổi mụn ở nam giới là biểu hiện của bệnh gì?

Nam giới phát hiện ra bìu nổi mụn và cảm thấy lo lắng vì không biết đó là dấu hiệu của bệnh gì? Vậy thì hãy đọc bài viết sau đây để xem bác sĩ chuyên khoa nói gì về bìu nổi mụn và thông tin về cách chữa hiệu quả.

Bìu nổi mụn là bị bệnh gì?

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Thư - Bác sĩ chuyên khoa I tại Bệnh viện 105 Bộ Quốc Phòng, nổi mụn ở bìu là tình trạng mụn nhọt, ngứa ngáy gây khó chịu ở vùng kín nam giới. Nam giới không nên xem nhẹ tình trạng này, bởi đây rất có thể là biểu hiện của những bệnh nam khoa như:

Nấm da bìu: Nấm là một tác nhân gây viêm thường gặp. Nó có thể xảy ra ở các cơ quan sinh dục như bìu, bẹn và lan dần đến vùng mu, dương vật, tinh hoàn,.. nếu không tiêu diệt sớm. Khi bị nấm da bìu, nam giới sẽ thấy các mảng da đỏ kèm theo bìu nổi mụn trắng, ngứa ngáy, khó chịu khi vận động chảy mồ hôi.

Viêm tinh hoàn: Viêm nhiễm ở bên trong tinh hoàn nhưng vẫn có thể có các triệu chứng xảy ra ở ngoài lớp da bìu, bao gồm nổi mụn ở bìu kèm theo sưng đau,..

Viêm mào tinh hoàn: Tương tự như viêm tinh hoàn, khi mào tinh hoàn có vấn đề, nam giới sẽ thấy đau nhức, sưng tấy, ngứa ngáy và nổi mụn nhỏ li ti ở vùng da bìu. [Bạn đang có dấu hiệu bệnh, TƯ VẤN NGAY]

Ngoài những bệnh lý trên thì một vài trường hợp bìu nổi mụn cũng có thể do mắc các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,....

Tác hại khi nổi mụn ở bìu

Bác sĩ Thư cảnh báo rằng bìu nổi mụn là dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm, vì vậy nếu không được điều trị sớm và đúng cách thì sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hại như:

Gây viêm nhiễm cơ quan khác: Vi khuẩn sẽ lan rộng và gây nhiễm khuẩn chéo sang các cơ quan khác như tinh hoàn, hệ tiết niệu, bàng quang,..và làm giảm sức đề kháng.

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư: Bìu nổi mụn do các bệnh viêm nhiễm hay bệnh xã hội sẽ tạo điều kiện cho tế bào ung thư phát triển. Từ đó gây ra bệnh ung thư tinh hoàn, ung thư dương vật,..

⇒ Tăng nguy cơ vô sinh: Tất cả những bệnh có triệu chứng nổi mụn ở bìu đều làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, dễ dẫn đến vô sinh - hiếm muộn.

Ảnh hưởng đến cuộc sống: Bìu nổi mụn sẽ khiến nam giới ngứa ngáy, đau rát cả ngày. Từ đó khiến cho chất lượng cuộc sống suy giảm, sinh hoạt gặp khó khăn, ảnh hưởng đến tâm lý.

Lời khuyên từ bác sĩ: Để tránh những nguy hại trên, khi thấy bìu nổi mụn nam giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và có biện pháp điều trị kịp thời. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc điều trị, điều này không những khiến bệnh không khỏi mà còn gây biến chứng nguy hiểm. [Bác sĩ đang Online, nhấn vào đây để được tư vấn]

Bìu nổi mụn điều trị như thế nào hiệu quả?

Khi gặp phải tình trạng bìu nổi mụn, nam giới có thể tìm đến Phòng khám đa khoa Thiện Hòa để được điều trị hiệu quả. Phòng khám là địa chỉ khám nam khoa đông y được Sở y tế cấp phép hoạt động, đảm bảo uy tín chất lượng.

Đối với tình trạng bìu nổi mụn, trước tiên nam giới sẽ được chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh dựa vào kết quả khám và xét nghiệm. Thông qua nguyên nhân được tìm thấy, bác sĩ có thể điều trị cho nam giới bằng những phương pháp phù hợp. Hiện tại, phòng khám đang áp dụng điều trị bìu nổi mụn bằng các phương pháp gồm:

Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho trường hợp bệnh mới bị lần đầu, mức độ nhẹ. Muốn sử dụng thuốc mang lại hiệu quả cao nam giới cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ.

Điều trị nam khoa: Sử dụng máy trị liệu, sóng công nghệ cao để điều trị. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh sẽ có phác đồ điều trị riêng. Điểm chung của phương pháp là có những ưu điểm nổi bật như hiệu quả cao, tránh tái phát, không làm tổn thương cơ thể, bảo vệ chức năng sinh sản và sinh lý cho nam giới, thời gian điều trị ngắn, hồi phục nhanh chóng.

Ngoài ra phòng khám còn kết hợp dùng thuốc Đông y giúp cho việc điều trị nhanh chóng đạt hiệu quả, đẩy nhanh tuần hoàn máu nâng cao sinh lý phái mạnh, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tránh nguy cơ tái phát.

Bên cạnh những phương pháp chữa hiện đại, nam giới sẽ được trải nghiệm các dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chất lượng cao khi đến Thiện Hòa nhờ có những thế mạnh như:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao.bệnh.

Trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu 100% cho kết quả khám chữa chính xác, hiệu quả, an toàn.

Cơ sở vật chất tiện nghi, đầy đủ, được khử trùng sạch sẽ bảo vệ sức khỏe người bệnh.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 - 20h00 tất cả các ngày, kể cả ngày Lễ.

Chi phí điều trị hợp lý, được niêm yết công khai.

Đặc biệt phòng khám đang có chương trình tặng mã ưu đãi dành riêng cho bệnh nhân đăng ký trước, khi đến sẽ được giảm chi phí khám và ưu tiên khám trước. Do đó, để nhận được mã mọi người hãy nhanh tay liên hệ đến phòng khám qua số hotline/zalo 086.607.8800, hoặc website, facebook để đặt lịch.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng bìu nổi mụn giúp nam giới hiểu rõ. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng gọi đến số hotline phòng khám để được tư vấn chi tiết hơn.