05 biểu hiện của tinh trùng không hóa lỏng cần đi chữa ngay

Biểu hiện của tinh trùng không hóa lỏng nếu không được điều trị sớm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới, thậm chí là gây vô sinh. Vậy tinh trùng không hóa lỏng có biểu hiện gì để nhận biết và điều trị thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua những chia sẻ sau đây.

Bác sĩ Nguyễn Minh Thư (Nguyên BSCK I Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội) cho rằng: ở điều kiện sức khỏe bình thường, tinh dịch khi mới xuất tinh ở nam giới hơi đặc, ban đầu có màu trắng nhưng nhanh chóng loãng ra sau khoảng 5-20 phút. Còn với những trường hợp, sau xuất tinh hơn 20 phút, tinh dịch vẫn đặc quánh được gọi là bệnh tinh trùng không hóa lỏng.

05 biểu hiện tinh trùng không hóa lỏng

Với kinh nghiệm trên 35 năm khám và điều trị các bệnh lý về tinh trùng, Bác sĩ Nguyễn Minh Thư cho biết: tinh trùng không hóa lỏng có thể nhận biết được thông qua các biểu hiện đặc trưng như sau:

01 - Tinh dịch bị đặc quánh ngay sau khi xuất tinh và không trải qua quá trình hóa lỏng hoặc chỉ hóa lỏng một phần sau 20 phút khi xuất tinh.

02 - Quan sát bên ngoài thấy tinh dịch có độ kết dính cao hơn bình thường.  Bạn thấy dấu hiệu của bệnh, hỏi bác sĩ ngay TẠI ĐÂY

03 - Xuất hiện nhiều hạt trắng, nhỏ như hạt cơm và nếu bóp thì thấy mịn trong tinh dịch

04 - Đau vùng kín khi quan hệ, nhất là khi xuất tinh.

05 - Suy giảm ham muốn tình dục, thậm chí không còn khoái cảm, hứng phấn và thỏa mãn khi quan hệ.

Lưu ý: Một số trường hợp bị nhẹ hoặc bằng mắt thường không thể chẩn đoán đúng được tình trạng bệnh. Do đó, nam giới cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để làm xét nghiệm tinh dịch đồ, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác nhất.

Tinh trùng không hóa lỏng nguy hiểm như thế nào?

Tình trạng tinh trùng không hóa lỏng kéo dài có thể khiến nam giới phải đối mặt với các hệ lụy nguy hiểm sau:

Tăng nguy cơ vô sinh: tinh trùng không hóa lỏng mà bị đông đặc làm cho tinh trùng sẽ không thể di chuyển được để bơi sâu và trong tử cung kết hợp với trứng gây nên tình trạng khó thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn ở nam giới.

Suy giảm chức năng sinh lý: Tinh trùng không hóa lỏng làm cản trở quá trình xuất tinh, gây ra các cơn đau. Khiến nam giới mất hưng phấn và khoái cảm khi quan hệ, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. [Tôi muốn đặt lịch hẹn khám ngay]

Gây các bệnh viêm nhiễm: Bệnh nếu không được điều trị sớm có thể gây viêm nhiễm lên các cơ quan khác, ảnh hưởng tới chức năng bài tiết, sinh dục hay sinh sản.

Lời khuyên: Để tránh được những tác hại không mong muốn xảy ra, nam giới nên chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và làm xét nghiệm cần thiết. Bác sĩ sẽ giúp bạn chẩn đoán đúng bệnh và có hướng điều trị thích hợp.

Địa chỉ chữa tinh trùng không hóa lỏng uy tín, chất lượng

Hiện nay, Phòng khám Đa Thiện Hòa đang là một trong những địa chỉ chuyên khoa uy tín tại thủ đô Hà Nội trong lĩnh vực nam khoa đông y, các bệnh về tinh trùng bất thường, bảo vệ tốt sức khỏe sinh lý và sinh sản của nam giới. Phòng khám có đầy đủ các yếu tố chất lượng cao, đảm bảo cho việc điều trị bệnh tinh trùng không hóa lỏng được hiệu quả. Bao gồm:

Là nơi hội tụ đông đảo đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn, có lợi thế khi được tiếp cận với các công nghệ trị bệnh tiên tiến, giúp cho quá trình thăm khám và điều trị bệnh diễn ra an toàn, hiệu quả cao.

Phòng khám được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến nhập khẩu nguyên chiếc từ từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Hệ thống xét nghiệm tự động, phân tích máu 18 thông số, siêu âm màu cho kết quả nhanh, chính xác cao.

Phương pháp sử dụng thuốc Đông Tây y kết hợp với công nghệ mới, mang lại hiệu quả tổng hợp toàn diện, không xâm lấn, hồi phục lại chức năng sinh dục và khả năng sinh sản bình thường của nam giới.

Chi phí khám bệnh hoàn toàn hợp lý, được niêm yết giá theo đúng quy định và công khai, minh bạch chia sẻ trực tiếp với người bệnh trước khi điều trị.

Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật tuyệt đối, bảo vệ quyền riêng tư khi đến khám.

Đặc biệt, phòng khám Thiện Hòa đang có chương trình hỗ trợ giảm phí khám và điều trị dành riêng cho bệnh nhân đăng ký đặt lịch khám online. Do đó, để nhận được hỗ trợ này, nam giới hãy nhanh tay liên hệ đặt lịch qua số hotline/zalo: 086.607.8800

Trên đây là những chia sẻ của BSCK về biểu hiện của tinh trùng không hóa lỏng, hy vọng qua đó giúp nam giới sớm nhận biết và đi chữa trị kịp thời. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu chữa các bệnh nam khoa, hãy liên hệ với phòng khám Thiện Hòa để được bác sĩ tư vấn miễn phí.