Viêm vùng chậu ở nữ giới có gây chảy máu âm đạo không?

67 Lượt xem

Viêm vùng chậu ở nữ giới là một căn bệnh phụ khoa thường gặp, triệu chứng biểu hiện của bệnh có rất nhiều dạng. Một số bạn nữ đặt ra câu hỏi nghi vấn, bệnh viêm vùng chậu ở nữ giới có dẫn tới hiện tượng chảy máu ở âm đạo không? Đối với câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nghe phân tích của các bác sĩ chuyên khoa đến từ phòng khám đa khoa Thiên Hòa.

Viem vung chau o nu gioi co gay chay mau am dao khong

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cho biết: Bệnh viêm vùng chậu có biểu hiện chính là kinh nguyệt không đều, khí hư ra nhiều, đau dữ dội vùng bụng dưới. Viêm vùng chậu thuộc nhóm viêm nhiễm các cơ quan sinh sản, khi bệnh đã phát triển tới mức nghiêm trọng sẽ dẫn tới hiện tượng chảy máu âm đạo. Do vậy nữ giới cần chú ý, kịp thời điều trị, như vậy mới tránh được biến chứng của bệnh và loại bỏ hiện tượng chảy máu âm đạo.

Viêm vùng chậu ở nữ giới có gây chảy máu âm đạo không ?

Những người mắc bệnh viêm vùng chậu thường thấy xuất hiện những cơn đau khi quan hệ tình dục và có hiện tượng chảy máu sau quan hệ, do vùng chậu là nơi tích tụ trong suốt quá trình phát triển của nữ giới, rất dễ bị nhiễm các loại vi khuẩn gây bệnh, dẫn tới hình thành bệnh viêm vùng chậu, tình trạng viêm nhiễm kéo dài ở vùng chậu, còn có thể dẫn tới hiện tượng khí hư có lẫn máu, trong các biểu hiện đó thì đau bụng dưới và đau bụng kinh là biểu hiện rõ ràng nhất.

Cùng với tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng, nếu khi tiến hành quan hệ thông qua sự tiếp xúc của dương vật với cổ tử cung dẫn tới tình trạng chảy máu, kèm theo những cơn đau dữ dội hoặc âm ỉ vùng bụng dưới. Hơn nữa tình trạng đau bụng kinh cũng nghiêm trọng hơn trước. Theo thống kê cho thấy hơn nửa số bệnh nhân bị bệnh viêm vùng chậu có những biểu hiện như vừa nêu. Một số trường hợp bệnh nhân có hiện tượng đau bụng dưới trước khi kinh nguyệt đến vài ngày, đau mỏi vùng lưng, căng tức bụng dưới, hiện tượng này sẽ giảm dần cho tới khi hết hành kinh.

Việc trang bị cho bản thân những kiến thức về căn bệnh phụ khoa, giúp nữ giới hiểu rõ những biểu hiện của bệnh giúp cho việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh. Bệnh nhân cũng cần hiểu rõ tùy tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người nên biểu hiện của bệnh cũng không giống nhau, do vậy khi thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường cần ngay lập tức tới chuyên khoa để khám tìm nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.

Viêm vùng chậu nguyên nhân gây vô sinh nữ

Trên đây, các bác sĩ đã phân tích vấn đề xung quanh bệnh viêm vùng chậu, nếu bạn còn thắc mắc gì về căn bệnh này hoặc các vấn đề sức khỏe khác, bạn hãy gọi điện tới số 024 3734 9999 để nhận được tư vấn trực tiếp của bác sĩ chuyên khoa và đặt lịch khám bệnh.