Tìm hiểu về bệnh viêm buồng trứng mãn tính | Phòng khám Thiên Hòa

Viêm buồng trứng mãn tính

79 Lượt xem

Viêm buồng trứng là do sự  truyền nhiễm của vi khuẩn khiến buồng trứng bị viêm, các loại vi khuẩn có thể xuất phát từ những viêm nhiễm bình thường như viêm âm đạo sau đó ngược dòng lên viêm nhiễm buồng trứng. Giai đoạn mãn tính gây cho người bệnh nhiều nguy hại với những nguyên nhân thuộc cả về phía chủ quan người bệnh và phía khách quan.

viem-buong-trung-man-tinh-1

Nguyên nhân gây bệnh viêm buồng trứng mãn tính

Nguyên nhân gây viêm buồng trứng mãn tính cũng giống như nguyên nhân gây viêm buồng trứng thông thường nhưng chính do sự chủ quan của người bệnh không chữa trị kịp thời, dứt điểm dẫn đến bệnh viêm buồng trứng cấp tính chuyển biến thành viêm buồng trứng mãn tính gây khó khăn cho chữa trị. Sau đây là các nguyên nhân cơ bản dẫn đến viêm buồng trứng: Những bệnh lý về phụ khoa nói chung, viêm buồng trứng nói riêng chủ yếu xuất phát từ việc vệ sinh không đúng cách, không sạch sẽ. Đặc biệt, thời kỳ kinh nguyệt, nhiều bạn vẫn duy trì quan hệ tình dục làm vi khuẩn dễ dàng xâm nhập có tổ chức và gây ra bệnh lý. Khu vực vùng chậu, các cơ quan xung quanh ống dẫn trứng bị viêm, sẽ manh nha, lây viêm sang các phần khác trong đó có viêm ống dẫn trứng.

viem-buong-trung-man-tinh-2

Do người bệnh trong thời kì sinh đẻ hoặc sau khi làm phá thai, sức đề kháng của cơ thể giảm sút, vi khuẩn gây bệnh theo đường âm đạo, đi vào tử cung, gây ra bệnh viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng. Làm thủ thuật trong ổ bụng, tuy nhiên không chấp hành tốt công tác khử trùng, dẫn đến bệnh viêm buồng trứng, như các thủ thuật điều trị viêm cổ tử cung, nạo hút thai, tạo hình ống dẫn trứng.  Thực hiện biện pháp tránh thai tại cơ sở y tế kém chất lượng. Việc khử trùng không tốt khiến gây nên bệnh lý viêm buồng trứng. Mắc một số bệnh khác, nhưng điều trị không triệt để kịp thời, sẽ làm tạo điều kiện cho vi khuẩn theo đường máu lây lan ra khắc các bộ phận trên cơ thể, trong đó có buồng trứng, và gây viêm tại đó. Tiểu phẫu viêm phụ khoa, do vấn đề kĩ thuật gây tổn thương đến đường ruột, hoặc sau khi bị sảy thai tiến hành hút thai, hoặc làm không đúng chác có thể bị thủng tử cung, gây ra viêm phúc mạc nghiêm trọng, sẽ gián tiếp gây nên bệnh viêm buồng trứng.

Triệu chứng viêm buồng trứng mãn tính

viem-buong-trung-man-tinh-3

Đau: Người bệnh có cảm giác đau vùng hạ vị, thường đau cả hai bên hố chậu. Cơn đau có khi liên tục, có lúc dữ dội thành cơn. Thông thường, cơn đau sẽ diễn ra nghiêm trọng hơn ở một bên. Sốt: nhiệt độ tăng lên ở mức trung bình, ít thấy sốt cao, có khi hâm hấp sốt về chiều, mạch nhanh vừa phải. Nếu viêm nhiễm chưa lan toả rộng, có thể nắn thấy vòi trứng căng thành một khối có ranh giới ấn vào rất đau. Nếu viêm nhiễm lan toả, thì các bộ phận chung quanh dính với vòi trứng làm thành một khối nề to, không có ranh giới, rất đau, có phản ứng thành bụng. Tử cung cử động kém và rất đau. Khi thực hiện nắn bụng: bệnh nhân thấy đau khi nắn vùng hạ vị, vùng trên xương mu. Thăm âm đạo phối hợp với nắn bụng sẽ thấy: Khi nắn ở hai bên túi cùng, bệnh nhân đau chói không chịu được, có thể một bên đau nhiều hơn bên kia.   Khi thấy các triệu chứng của viêm buồng trứng xuất hiện điều bạn cần làm là nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị kịp thời tránh để bệnh tiến triển thành viêm buồng trứng mãn tính sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy và biến chứng nguy hiểm khác. Phòng khám đa khoa Thiên Hòa tại 73 Trần Duy Hưng là địa chỉ hàng đầu trong chuẩn đoán và chữa trị viêm buồng trứng.

Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám online: 024 3734 9999