Triệu chứng sùi mào gà biểu hiện như thế nào?

765 Lượt xem

So với những bệnh lây truyền qua đường tình dục khác thì bệnh sùi mào gà dễ nhận biết hơn. Tuy nhiên, cũng có một số ít những trường hợp người bệnh có triệu chứng tiềm ẩn do sức đề kháng của cơ thể tốt hoặc thời gian ủ bệnh lâu mà người bệnh chưa kịp thời phát hiện được bệnh. Dưới đây phòng khám Thiên Hòa xin chia sẻ với bạn đọc những triệu chứng sùi mào gà thường gặp, để mọi người có ý thức phát hiện và điều trị sớm, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Sau thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 9 tháng thì bệnh nhân bắt đầu xuất hiện những triệu chứng lâm sàng. Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà là những vết sùi nhỏ mềm và nhô cao lên màu hồng tươi, đường kính khoảng 1, 2 mm, có chân hoặc có cuống; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng, hầu như ít ngứa, không đau và dễ gây chảy máu. Về sau, chúng có thể phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể lên đến vài cm, có thể liên kết với nhau tạo lên mảng rộng trông giống như mồng gà hoặc hoa súp lơ màu hồng tươi. Bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.

Các tổn thương thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục và vùng lân cận, ngoài ra tổn thương có thể xuất hiện ở khắp cơ thể. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nam giới

Ở nam giới, triệu chứng sùi mào gà thường xuất hiện tại các vị trí như: dương vật, bao quy đầu, dây chằng quy đầu, trên quy đầu, miệng lỗ sáo, da bìu, thậm chí là trong niệu đạo, hậu môn. Tổn thương ở giai đoạn đầu là thường là các nốt nhỏ, không có cảm giác đau hay ngứa, càng ngày càng to và nhiều lên, hình dạng giống như nốt mẩn, u nhú, hình súp lơ hoặc hình mào gà.

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Triệu chứng của sùi mào gà ở nữ giới có thể bao gồm: đau nhức, ngứa rát cục bộ, ra máu và tiết dịch âm đạo sau khi giao hợp, thường gặp nhất tại âm môi, thường mềm, có màu hồng hoặc màu trắng đục, không có cuống u trên mạch máu, tập trung dầy, ban đầu xuất hiện tại những vùng ẩm ướt và vị trí tiếp xúc cọ sát như miệng âm đạo, âm hộ, lỗ niệu đạo,màng trinh, cũng có thể lan rộng đến âm môn và các vị trí khác hoặc xung quanh hậu môn.

Sùi mào gà sẽ phát triển không ngừng, do đó ngày một nặng và khó điều trị hơn nếu không chữa sớm. Thỉnh thoảng có những đợt bội nhiễm gây lở loét, chảy máu.

Bình thường, bệnh sùi mào gà hầu như không gây ngứa, không đau đớn. Trường hợp nốt sùi phát triển to quá có thể gây vướng vúi, khó  chịu cho người bệnh khi đi lại, vận động. Khi bị sang chấn, sờ nắn, sùi mào gà có thể bị trầy xước, chảy máu hoặc bội nhiễm làm các sùi có nhiều mủ, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to. Một số trường hợp bệnh nhân có thể bị sốt cao hoặc đau đớn.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Hòa về các triệu chứng sùi mào gà ở cả nam và nữ giới. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi theo số điện thoại: 024.3734.9999 hoặc đến trực tiếp địa chỉ: 73 Trần Duy Hưng-Cầu Giấy-Hà Nội để thăm khám và điều trị.