Tại sao không có tinh trùng khi xuất tinh?

119 Lượt xem

Đã có rất nhiều nam giới hoang mang khi gặp phải trường hợp xuất tinh nhưng không có tinh trùng. Vậy tại sao không có tinh trùng khi xuất tinh? Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thiên Hòa xin chia sẻ với bạn đọc câu trả lời như sau.

Làm thế nào để phát hiện xuất tinh không có tinh trùng?

Xuất tinh không có tinh trùng hay còn được gọi là hiện tượng vô tình. Đa phần phái mạnh thường phát hiện muộn sau một hoặc nhiều năm cố gắng nhưng không có con. Và khi tới các cơ sở y tế chuyên khoa mới phát hiện ra mắc bệnh.

Để có thể kiểm tra được xuất tinh không có tinh trùng các bác sĩ chuyên khoa cần thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ và một số kiểm tra khác. Tuy nhiên, để có được kết quả chẩn đoán chính xác thông thường nam giới cần kiểm tra khoảng 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 1 tới 2 tuần.

Tại sao nam giới xuất tinh không có tinh trùng?

Khi gặp các vấn đề bất thường như xuất tinh ra nước, tinh dịch có màu loãng, có màu sắc bất thường cần thăm khám. Bởi đây đều là các dấu hiệu cảnh báo số lượng, chất lượng tinh trùng không đảm bảo và rất có thể cảnh báo trong tinh dịch không có tinh trùng.

Để có thể điều trị hiệu quả bệnh nhân cần tới các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, tìm ra nguyên nhân xuất tinh không có tinh trùng là gì từ đó có chỉ định phương pháp thích hợp, đạt hiệu quả cao nhất.

- Tắc ống dẫn tinh

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng tắc ống dẫn tinh ở nam giới như do bẩm sinh hoặc nhiều các loại vi khuẩn, tạp khuẩn hay do ảnh hưởng của việc chấn thương ở bìu, vùng bẹn, vùng chậu. Khi bị tắc ống dẫn tinh sẽ đe dọa trực tiếp tới khả năng sinh sản của phái mạnh và nó có thể là nguyên nhân khiến tinh dịch của người đàn ông không có tinh trùng.

- Không có ống dẫn tinh

Không có ống dẫn tinh thường do yếu tố bẩm sinh. Khi đó, tinh trùng vẫn có nhưng không có khả năng vận chuyển từ bộ phận tinh hoàn ra ngoài mỗi khi phái mạnh xuất tinh.

- Các nguyên nhân khác

Bên cạnh đó xuất tinh không có tinh trùng còn liên quan tới các nguyên nhân khác như: tinh hoàn không sản xuất tinh trùng, tinh trùng sản xuất với lượng ít, xuất tinh ngược dòng, suy tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh. Với từng nguyên nhân khác nhau các bác sĩ sẽ có cách can thiệp điều trị phù hợp để đạt được hiệu quả.

Tinh dịch không có tinh trùng có các triệu chứng kín đáo. Bởi thế, khi gặp phải các dấu hiệu bất thường ở tinh dịch hay xuất tinh sớm ở đàn ông không được chủ quan.

Nam giới khi bị xuất tinh không hết hay gặp các vấn đề bất thường khác liên quan tới việc xuất tinh nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, điều trị kịp thời. Bởi nếu trong tinh dịch của người đàn ông không có tinh trùng hay chất lượng, số lượng không bảo đảm sẽ khó có con và gây ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt vợ chồng về sau.

Trên đây là một số tư vấn liên quan tới nguyên nhân không có tinh trùng khi xuất tinh. Nếu bạn đang băn khoăn các vấn đề khác liên quan đến bệnh lý nam khoa, vô sinh hiếm muộn có thể gọi tới số hotline 024.3734.9999 của phòng khám đa khoa Thiên Hòa để được tư vấn và đặt lịch khám. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội để được khám chữa kịp thời, bảo vệ khả năng sinh sản về sau.