Phân loại viêm âm đạo ở nữ giới

223 Lượt xem

Viêm âm đạo ở nữ giới có những loại nào?

Viêm âm đạo là chứng bệnh rất thường gặp ở nữ giới trong các bệnh phụ khoa. Vậy, viêm âm đạo ở nữ giới có những loại nào? Đây là câu hỏi của rất nhiều phụ nữ khi nói về viêm âm đạo. Dưới đây các chuyên gia Phòng khám Thiên Hòa sẽ chỉ ra cho chị em những loại viêm âm đạo thường gặp ở phụ nữ.

Phân loại viêm âm đạo

Viêm âm đạo ở nữ giới bao gồm:

viem-am-dao-o-nu-gioi-01

1. Viêm âm đạo do nấm

Viêm âm đạo do nấm thường không lây lan qua đường tình dục mà do một loại nấm phát triển trong âm đạo. Đây là loại nấm có sẵn trong âm đạo nó là những lọi khuẩn cho vùng kín. Tuy nhiên, do quá trình vệ sinh không đảm bảo hoặc dùng dung dịch vệ sinh không đúng cách, làm thay đổi môi trường sống tạo điều kiện cho chúng phát triển gây bệnh viêm âm đạo.

Triệu chứng: Khí hư ra nhiều, có mùi hôi, âm đạo đỏ và ngứa ngáy.

Để phòng tránh nguy cơ gây bệnh bạn nên mặc quần lót rộng rãi, không bó chật và được làm từ các chất liệu sợi thiên nhiên như cotton và lụa… Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày.

2. Viêm nhiễm âm đạo do vi trùng Chlamydia

Vi trùng Chlamydia gây ra là loại vi trùng lây qua đường tình dục khi thực hiện quan hệ không an toàn.

Triệu chứng:  khí hư bất thường, có mùi lại, ngứa và bỏng rát bên trong hoặc quanh âm đạo. Bệnh không được điều trị sớm sẽ gây viêm nhiễm ống dẫn trứng, và nguy cơ vô sinh là rất cao. Do vậy, để hạn chế tối đa khả năng mắc mệnh, bạn nên khám sức khỏe định kỳ, vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau quan hệ, quan hệ tình dục lành mạnh bằng cách sử dụng bao cao su.

3. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Tỷ lệ chị em mắc viêm âm đạo  do nhiễm trùng đường  tiết niệu chiếm tới 50% trong tổng số nguyên nhân gây viêm âm đạo. Bệnh do vi khuẩn trong hệ thống tiết niệu gây ra.

Triệu chứng: Có cảm giác muốn đi tiểu liên tục, lúc đi tiểu thường thấy nóng rát, nước tiểu màu vàng sậm. Nếu muốn phòng tránh bạn nên uống nhiều nước và ăn những đồ ăn mát có lợi cho sức khỏe.

viem-am-dao-o-nu-gioi-2

Lời khuyên: Khi xuất hiện những hiện tượng viêm âm đạo ở nữ giới nói trên thì biện pháp tốt nhất là chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín để khám và điều trị triệt để bệnh tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh sản và tình dục.

Hãy đến với phòng khám Thiên Hòa 73 Trần Duy Hưng ngay khi thấy những dấu hiệu của viêm âm đạo để chữa trị kịp thời, tránh những biến chứng, ảnh hưởng khó lường của bệnh đến những bộ phận khác

Hotline tư vấn, đặt lịch khám: 024 3734 9999