Nguyên nhân và cách trị nổi mụn dương vật

371 Lượt xem

Nam giới không nên chủ quan với hiện tượng nổi mụn dương vật vì dương vật bị nổi mụn mẩn đỏ biểu hiện của bệnh nguy hiểm. Tình trạng này kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Để được sớm thoát khỏi những phiền toái do bệnh gây ra, nam giới nên chủ động đến các cơ sở y tế để thăm khám và chữa bệnh.

Nguyên nhân khiến nổi mụn dương vật ở nam giới

Nếu bỗng nhiên bạn nhận thấy dương vật nổi mụn, sưng đau, ngứa ngáy, viêm đỏ, mụn vỡ ra chảy máu,…thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc một hoặc nhiều các bệnh sau:

- Dương vật dị ứng

Tình trạng này thường xảy ra khi nam giới dùng bao cao su và bị dị ứng với hóa chất có trong sản phẩm này. Cũng có thể là do mặc quần lót chật chội ẩm ướt, vệ sinh vùng kín bẩn,….

Mụn dương vật do dị ứng có thể tự khỏi nhưng cũng có nhiều trường hợp làm viêm nhiễm, lở loét, làm tổn hại cơ quan sinh dục.

- Viêm bao quy đầu

Đây là nguyên nhân phổ biến làm dương vật nổi mụn, viêm ngứa, sưng tấy,…Viêm bao quy đầu thường do nam giới vệ sinh bao quy đầu và dương vật không sạch, mắc bệnh dài hẹp bao quy đầu, quan hệ tình dục quá độ,…

Viêm bao quy đầu cần được chữa trị sớm để tránh các biến chứng làm nhiễm trùng dương vật, suy giảm chức năng tình dục, mắc bệnh vô sinh – hiếm muộn.

- Mắc bệnh xã hội

Bệnh xã hội lây chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Sùi mào gà và mụn rộp sinh dục là những căn bệnh xã hội thường có biểu hiện nổi mụn trên thân dương vật.

Sùi mào gà làm dương vật nổi các mảng mụn tụ vào nhau như mào gà, không ngứa, mụn vỡ ra gây nhiều đau đớn.

Mụn rộp sinh dục khiến dương vật nổi các đám mụn nhỏ li ti, mụn rất dễ vỡ và lây lan ra các khu vực xung quanh.

Phương pháp điều trị mụn dương vật hiệu quả

Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa địa chỉ 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội là cơ sở khám chữa bệnh bệnh mụn dương vật hiệu quả, an toàn, tin cậy. Phòng khám có đầy đủ các chuyên khoa về bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội,…nam giới hoàn toàn có thể yên tâm khi đến điều trị mụn dương vật tại đây.

Để việc điều trị mang lại hiệu quả cao, bác sĩ tiến hành làm xét nghiệm và thăm khám, sau đó đưa ra giải pháp điều trị thích hợp nhất:

- Đối với trường hợp dị ứng

Nếu dương vật dị ứng và không phát hiện các bất thường khác, nam giới được điều trị bằng thuốc kháng sinh nhằm ức chế viêm nhiễm, giảm đau, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn.

Để bệnh mau khỏi, cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày và ăn uống các thực phẩm dinh dưỡng, tránh xa chất kích thích.

- Đối với bệnh viêm bao quy đầu

Dùng thuốc bôi trực tiếp lên mụn dương vật, các loại thuốc kháng sinh này ức chế sự hoạt động của vi khuẩn, làm giảm viêm đau và loại bỏ các nốt mụn.

Nam giới gặp vấn đề dài hẹp bao quy đầu sẽ được phẫu thuật cắt dài hẹp bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao, thời gian phục hồi nhanh chóng.

- Điều trị dương vật nổi mụn do bệnh xã hội

Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa áp dụng kỹ thuật ALA-PDT chữa bệnh sùi mào gà. Đây là phương pháp chữa bệnh hiện đại, mang lại hiệu quả tốt và an toàn, ít gây đau đớn. Chữa mụn rộp sinh dục bằng các loại thuốc đặc trị, kết hợp chăm sóc sức khỏe theo lời khuyên của bác sĩ.

Để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh, nam giới hãy liên lạc qua Hotline 024.3734.9999 của phòng khám đa khoa Thiên Hòa hoặc bấm vào khung chat bên dưới. Bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn ngay!

Xem thông tin về những bệnh nam khoa nguy hiểm để sớm chữa trị!