Nguyên nhân dẫn đến tiểu nhiều ở nam giới

492 Lượt xem

Tiểu nhiều ở nam giới có thể do nhiều yếu tố gây nên (bệnh lý, sinh lý). Muốn điều trị có kết quả bạn cần biết được nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh lý ra sao. Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra chứng tiểu nhiều ở nam giới nhé!

Tiểu nhiều ở nam giới do đâu?

Tiểu nhiều ở nam giới có thể do các yếu tố sau gây nên:

1. Lượng nước bổ sung tăng: Thông thường khi uống nhiều nước, lượng nước tăng lên, theo đó lượng nước tiểu cũng tăng lên, lần đi tiểu vì thế cũng nhiều hơn. Với bệnh nhân bị tiểu đường, thì khi họ uống nhiều nước, thì vẫn có hiện tượng lượng nước tiểu nhiều, số lần đi tiểu cũng nhiều.

2. Bị kích thích do viêm: Viêm bàng quang cấp tính, viêm niệu đạo, viêm bể thận… đều có biểu hiện tiểu nhiều do bị kích thích bởi bệnh viêm.

3. Bị kích thích không do viêm: Như đường tiểu có sỏi, có dị vật.

4. Dung lượng bàng quang giảm: Nếu như diện tích bàng quang bị hẹp lại do biến chứng của bệnh, hoặc do trong thời kì mang thai, hoặc do có sỏi lớn trong bàng quang đều có hiện tượng tiểu nhiều.

5. Tiểu nhiều do yếu tố thần kinh: Với nguyên nhân này thì bệnh nhân nên đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín để tiến hành kiểm tra và điều trị kịp thời.

6. Tiểu nhiều do mắc các bệnh về quan hệ: Các bệnh về quan hệ như: lậu, chlamydia,..cũng là một yếu tố gây nên chứng tiểu nhiều ở nam giới mà bạn cần lưu ý khi sau khi có quan hệ tình dục không an toàn.

Để phòng tránh tiểu nhiều nam giới cần có một chế độ ăn uống, sinh hoạt, đời sống tình dục lành mạnh, an toàn để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Khi phát hiện bệnh thì phải nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám nam khoa và điều trị kịp thời.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Hòa về các nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu nhiều ở nam giới. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi.  Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng:024 3734 9999 để được tư vấn miễn phí và đặt lịch thăm khám.