Đốt mụn cóc có đau không?

523 Lượt xem

Đốt mục cóc cũng là một trong những phương pháp điều trị bệnh đang được nhiều cơ sở y tế áp dụng và xoay quanh vấn đề này có rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Trong số đó, câu hỏi đốt mục cóc có gây đau đớn không nhận được sự quan tâm của nhiều bệnh nhân

Phương pháp đốt mụn cóc

Hiện nay, đốt mụn cóc sinh dục được áp dụng bằng 2 phương pháp như sau:

- Phương pháp đốt điện

Đây là phương pháp điều trị bệnh mục cóc truyền thống, các bác sĩ sẽ dùng dòng điện cao tần để đốt các nốt u sùi do virut HPV gây ra. Phương pháp này giúp phá vỡ cấu trúc của các nốt u sùi nhanh chóng, làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Đốt mục cóc bằng dòng điện cao tần sẽ gây đau đớn và tổn thương cho vùng da bị đốt của bệnh nhân. Một số người bệnh thậm chí còn không chịu được những đau đớn khi thực hiện phương pháp đốt mục cóc, nhất là bệnh nhân nữ.

- Phương pháp đốt laze

Phương pháp đốt laze phù hợp điều trị bệnh trong trường hợp các nốt u sùi to, mọc độc lập. Cũng như phương pháp đốt điện, phương pháp đốt laze cũng khiến vùng da bị đốt của bệnh nhân bị đau rát, nhưng mức độ đau nhẹ hơn một chút so với phương pháp đốt điện và tình trạng đau rát này sẽ thuyên giảm sau 5 – 7 ngày. Áp dụng phương pháp đốt laze, các nốt u mục cóc và những triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra cũng nhanh chóng biến mất.

Đốt mụn cóc có đau không?

Bệnh mụn cóc là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục và những tiếp xúc thông thường tại vết thương hở. Mụn cóc nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh, có thể đe dọa tính mạng.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh mụn cóc đã và đang được áp dụng, đốt mụn cóc cũng là một trong những phương pháp đó.

Đốt mụn cóc đem lại hiệu quả tức thì, nhưng đây lại là phương pháp chỉ có tác dụng loại bỏ các nốt u sùi trên bề mặt da, cũng như các triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phái.

Trước khi thực hiện đốt mụn cóc các bạn sẽ được gây mê và đảm bảo cho bạn không cảm thấy đau khi thực hiện chữa trị vì nó có thể ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả và sự thành công của quá trình điều trị. Việc chữa trị bằng phương pháp đốt có ưu điểm là sẽ loại bỏ các u nhú một cách nhanh chóng tuy nhiên lại có nhược điểm là vết thương rất lâu lành và đòi hỏi các bác sĩ phải có tay nghề cao vì nếu không cẩn thận có thể làm tổn thương tới các tế bào khác và để lại sẹo.

Nếu các bạn có thắc mắc hay cần tư vấn về cách chữa trị mụn cóc thì hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 024 3734 9999 hoặc chat với các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thiên Hòa, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn bất cứ khi nào.