Dấu hiệu và nguyên nhân bệnh viêm vòi trứng ở phụ nữ

273 Lượt xem

Bệnh viêm vòi trứng là một trong những bệnh anh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản ở phụ nữ. Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Thiên Hòa thì bệnh viêm vòi trứng chiếm đến 20% tỷ lệ vô sinh ở nữ. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến viêm vòi trứng, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bệnh viêm vòi trứng là gì?

Viêm vòi trứng hay còn gọi là viêm ống dẫn trứng, đây là một bệnh lý do vi khuẩn gây ra. Tuy bệnh không gây ảnh hưởng ngay đến tính mạng bệnh nhân nhưng lại là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ nếu không được chữa trị kịp thời.

dau-hieu-va-nguyen-nhan-benh-viem-voi-trung-o-phu-nu-1

Dấu hiệu của bệnh viêm vòi trứng

Viêm vòi trứng có những biểu hiện ban đầu như đau bụng, đau lưng, kinh nguyệt không đều, khí hư ra nhiều và có màu vàng nhạt đến vàng đậm, buồn nôn, đi tiểu rắt, nóng rát khi tiểu,… Sau đó, khi bệnh tái phát nhiều lần sẽ có những triệu chứng rõ ràng và nặng hơn như: – Đau bụng: Hiện tượng đau bụng, đau lưng xuất hiện dữ dội hơn, đôi khi cơn đau lan tới cả bàng quang, trực tràng kích thích gây ra hiện tượng tiểu rắt, tiểu gấp,… – Thống kinh: Hiện tượng đau bụng dữ dội và tăng dần trước mỗi lần kinh xuất hiện – Kinh nguyệt không đều: Buồng trứng bị ảnh hưởng nhiều do viêm nhiễm từ vòi trứng dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt, mất kinh hoặc kinh quá nhiều. – Khó thụ thai: Bệnh viêm vòi trứng là nguyên nhân dẫn đến bệnh tắc ống dẫn trứng và gây ra bệnh vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ dau-hieu-va-nguyen-nhan-benh-viem-voi-trung-o-phu-nu-2

Nguyên nhân dẫn đến viêm vòi trứng

- Do viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Chủ yếu từ các loại nấm, vi khuẩn lậu, Ecoli, Chlamydia gây ra. Khi bị những bệnh này nếu không chữa trị kịp thời việc nhiễm trùng lan lên đến tử cung, buồng trứng và lên đến cả vòi trứng dẫn đến bệnh viêm ống dẫn trứng - Do sử dụng các thủ thuật phá thai, nạo thai quá nhiều hoặc đặt vòng nhưng không chú ý vệ sinh dẫn đến nguy cơ viêm - Nhiễm khuẩn sau khi thực hiện các phẫu thuật như mổ ruột thừa, phẫu thuật vùng tiểu khung - Chị em có tiền sử viêm tiểu khung cũng sẽ dễ bị viêm vòi trứng hơn bình thường - Quan hệ không lành mạnh, tần suất quá nhiều dẫn đến tổn thương vùng kín

dau-hieu-va-nguyen-nhan-benh-viem-voi-trung-o-phu-nu-3

Việc xác định nguyên nhân viêm vòi trứng cũng như chuẩn đoán sớm các triệu chứng của bệnh sẽ giúp chị em chữa trị kịp thời tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng như gây viêm nhiễm đến các bộ phận khác Ngoài ra việc phòng tránh viêm vòi trứng cần được thường xuyên thực hiện bằng cách - Vệ sinh vùng kín hàng ngày, trước và sau quan hệ đúng cách - Quan hệ lành mạnh, tránh những tổn thương cho vùng kín và tránh các bệnh xã hội lây lan - Khám phụ khoa định kỳ để xác định sớm bệnh lý - Khi thấy những biểu hiện bất thường nên đến cơ sở y tế chuyên khoa khám chữa, không nên tự ý mua thuốc chữa bệnh mà không có chỉ định của bác sĩ.

Mọi thông tin cần tư vấn về bệnh viêm vòi trứng và các bệnh lý phụ khoa khác vui lòng liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi theo số Hotline: 024 3734 9999