826 Lượt xem

Chi phí chữa bệnh lậu là bao nhiêu? Đây là vấn đề đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Khi xã hội ngày càng phát triển thì kéo theo đó là những hệ lụy, khiến cho các căn bệnh xã hội ngày càng có xu hướng gia tăng trong đó có bệnh lậu.

Tại sao phải chữa bệnh lậu

Khi người bênh bị mắc bệnh lậu nếu không được chữa trị triệt để có thể gây nguy hại đến sức khỏe cũng như gây ra  các biến chứng như:

- Ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh: gây nên những phiền toái, rắc rối trong sinh hoạt, công việc. Nhiều người mắc bệnh lậu do mặc cảm vì mình đang mang trong người căn bệnh xã hội mà dẫn đến suy sụp tâm lý dẫn đến trầm cảm.

Bệnh lậu làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh

- Viêm niệu đạo: Những biểu hiện đầu tiên khi vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể là gây chứng viêm niệu đạo, người bệnh sẽ thấy rõ hiện tượng tiểu buốt, tiểu dắt, khí hư có mùi hôi hay mủ chảy ra nhiều gây viêm âm đạo, tử cung, viêm buồng trứng, viêm tắc ống dẫn trứng…  và gây viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm ống dẫn tinh.

- Vô sinh – hiếm muộn: Đối với nữ giới, vi khuẩn lậu cầu có thể xâm nhập ngược dòng gây nên viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, viêm tắc nghẽn vòi trứng… sẽ ngăn cản quá trình tinh trùng gặp trứng nên không thể thụ thai được. Ở nam giới, lậu cầu gây viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh… làm suy giảm chức năng tình dục ở nam giới, số lượng, chất lượng tinh trùng ít và yếu đi nên có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

- Ảnh hưởng đến thai phụ và thai nhi:  Màng ối có nguy cơ nhiễm lậu nên có thể kích thích vỡ ối sớm hơn, dẫn đến đẻ non, sảy thai. Trong quá trình sinh nở, vi khuẩn lậu có thể xâm nhập qua đường âm đạo vào mắt và gây mù lòa hay gây nhiễm khuẩn khớp, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng ở trẻ sơ sinh.

Chính vì, nguy hại mà bệnh gây đối với bệnh nhân là rất lớn, nên khi có dâu hiệu của bệnh lậu, người bệnh cần thăm khám và điều trị ngay.

Chi phí chữa bệnh lậu là bao nhiêu

Đề cập đến chi phí chữa trị bệnh lậu, chuyên gia về bệnh xã hội cho rằng: Rất khó để đưa ra một mức chi phí điều trị bệnh lậu cụ thể và chính xác cho bệnh nhân. Đôi khi, mỗi một địa chỉ khám chữa bệnh xã hội có thể sẽ đưa ra các mức chi phí điều trị bệnh lậu khác nhau. Thông thường, một cơ sở khám chữa uy tín, áp dụng các công nghệ máy móc thiết bị hiện đại, điều trị bệnh lậu nhanh chóng và triệt để thì thường đi kèm với mức chi phí điều trị cao. Do đó, nếu như bạn vì tiết kiệm mà tìm đến những cơ sở có chi phí trị liệu thấp thì việc điều trị không những trở nên kém hiệu quả, bệnh trở nên trầm trọng hơn mà còn có thể phát sinh thêm nhiều biến chứng nguy hiểm khác, gây khó khăn cho quá trình chữa bệnh dứt điểm về sau.

Chi phí chữa bệnh lậu là bao nhiêu

Ngoài ra, chi phí điều trị còn phụ thuốc vào những yếu tố sau:

- Tình trạng bệnh tình: Bạn  cần biết rằng bệnh lậu phát triển qua 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Quá trình điều trị ở mỗi giai đoạn cũng có sự khác nhau nên chi phí điều trị cũng có sự chênh lệnh.

Thông thường, nếu bạn phát hiện mình mắc bệnh lậu và đi khám ngay từ giai đoạn cấp tính thì chi phí điều trị sẽ thấp. Ngược lại, nếu người bệnh đi khám và chữa trị bệnh ở giai đoạn mãn tính thì chi phí điều trị sẽ tốn kém hơn rất nhiều. Vì vậy, bạn nên đi khám và điều trị ngay khi phát hiện những triệu chứng của bệnh để tiết kiệm chi phí nhé.

- Địa chỉ y tế mà bạn chọn: Những cơ sở y tế có uy tín và chất lượng thường có sự chênh lệch chi phí so với những cơ sở y tế kém chất lượng. Tuy nhiên, bệnh nhân nên lựa chọn những địa chỉ y tế có uy tín, nơi có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại để việc điều trị đạt hiệu quả cao hơn cũng như hạn chế được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

- Phương pháp điều trị bệnh: Phương pháp điều trị bệnh cũng là một trong những yếu tố quyết định chi phí điều trị bệnh. Thông thường, phương pháp điều trị bệnh càng tiên tiến thì hiệu quả điều trị sẽ cao hơn so với các phương pháp điều trị truyền thống nên mức chi phí cũng có sự chênh lệch.

- Tình trạng sức khỏe của người bệnh: Người bệnh có sức khỏe tốt, sức đề kháng cao thì việc điều trị cũng như quá trình hồi phục sau điều trị sẽ diễn ra nhanh chóng nên chi phí điều trị thường thấp hơn. Ngược lại, những trường hợp sức khỏe kém, khả năng hồi phục chậm thì chi phí điều trị sẽ cao hơn.

- Chi phí phát sinh: Trong quá trình thăm khám, nếu bác sĩ phát hiện bạn đang mắc phải một bệnh viêm nhiễm nào đó thì cần phải tiến hành điều trị song song cả 2 bệnh. Do đó, chi phí điều trị bệnh cũng sẽ tăng lên.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thiên Hòa là cơ sở y tế đang được nhiều người đánh giá cao về chất lượng khám chữa cũng như thái độ phụ vụ bệnh nhân và điều quan trọng là chi phí thăm khám và chữa trị tại phù hợp với nhu cầu người bệnh.

Nếu có nhu cầu thăm khám và chữa trị tại đây, bạn đọc có thể gọi điện đến số 024 3734 9999 để đặt lịch hoặc được tư vấn cụ thể vè bệnh.