Biểu hiện bệnh sùi mào gà là gì bạn cần xem ngay

218 Lượt xem

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội do virus HPV (Human papilloma) gây ra. Bệnh có tác động rất lớn đến đời sống, đặc biệt là sức khỏe sinh sản cả nam và nữ. Nếu không được điều trị kịp thời thì sùi mào gà có thể gây ra ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, thậm chí là vô sinh.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới

Thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng, trung bình là 2 tháng bệnh mới bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên. Khi bị nhiễm virus HPV, nam giới sẽ có những triệu chứng sau:

Biểu hiện bệnh sùi mào gà đó là xuất hiện mụn nhỏ li ti, sần sùi. Nốt mụn có màu hồng nhạt, kích thước từ 1 - 2 mm, nhìn như mụn cóc, mụn cơm.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà

Sau đó nốt sùi phát triển lên vài cm, không đau nhưng dễ chảy máu. Những nốt sùi ngày càng có xu hướng tập trung lại và có dạng như hoa mào gà.

Vị trí xuất hiện thường ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, xung quanh dương vật. Hoặc có thể xuất hiện ở miệng và hậu môn của nam giới.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Thời gian ủ bệnh trung bình từ 2 - 9 tháng. Bởi vì "vùng kín" của nữ giới vốn ẩm ướt nên những biểu hiện của bệnh thường phát triển nhanh và khó phát hiện hơn nam giới.

Ban đầu, sẽ xuất hiện mụn nhỏ li ti, sần sùi có màu hồng nhạt, đường kính khoảng 1 -2 mm. Giống như hiện tượng nổi mụn cóc, mụn cơm ở vùng kín.

Khi phát triển hơn, những nốt mụn sùi có thể lên đến vài cm, không ngứa, không đau, tập trung thành từng mảng có hình mào gà hoặc hoa súp lơ.

Bệnh thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung... hay các vị trí khác như ở hậu môn, miệng và mắt.

Những tác hại của bệnh là gì

Nhắc đến mức độ nguy hiểm của sùi mào gà chắc hẳn những bệnh nhân đã từng mắc phải không khỏi han mình bởi những biến chứng khủng khiếp do căn bệnh này gây ra.

Ảnh hưởng đến tâm lý: Bệnh tác động trực tiếp tới tâm lý, họ luôn mang trong mình một cảm giác tội lỗi, tự ti không dám đối mặt với hiện thực dễ dẫn đến sự đổ vỡ của hạnh phúc gia đình, giảm chất lượng cuộc sống.

Gây vô sinh: Virus HPV gây ra viêm nhiễm các bộ phận xung quanh, ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của bộ phận sinh dục và lâu dần sẽ vô sinh ở cả hai giới nếu không điều trị kịp thời.

Lây nhiễm cho người han: Việc lây lan cho người han qua sinh hoạt hằng ngày và cho bạn tình trong quan hệ tình dục là điều khó tránh khỏi.

Chữa sùi mào gà tại Phòng Khám đa khoa Thiên Hòa

Từ các biểu hiện bệnh sùi mào gà phòng khám chúng tôi đã áp dụng phương pháp ALA - PDT. Đây là một phương pháp được rất nhiều chuyên gia bệnh xã hội lựa chọn để điều trị bệnh sùi mào gà với nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

Điều trị dứt điểm, triệt để, ngăn ngừa tái phát về sau.

Điều trị sùi mào gà nhanh chóng, không gây đau, không phải nằm viện.

Không để lại sẹo gây mất thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

Chặn đứng các biến chứng do virus gây ra.