Bệnh lậu nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

4506 Lượt xem

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội phổ biến nhất do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Vi khuẩn này ưa thích sống ở những nơi ẩm ướt, kín đáo, ấm áp. Bệnh chỉ lây từ người qua người và tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc phải như nhau.

Bệnh lậu cùng với bệnh sùi mào gà, bệnh giang mai, hội chứng suy giảm miễn dịch HIV-AIDS là những căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất, gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm cho sức khỏe, tâm lý và cộng đồng chung quanh. Cả thế giới đang chung tay đẩy lùi các căn bệnh này.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN BỆNH LẬU

bệnh lậu

- Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lậu nhưng phổ biến nhất, chiếm tỷ lệ lớn nhất là do quan hệ tình dục không bảo vệ (không dùng bao cao su) với bạn tình mang bệnh. Chính vì vậy bệnh lậu mới được xếp vào nhóm bệnh xã hội :

Tình dục không an toàn là con đường lây nhiễm chủ yếu nên bệnh thường gặp ở các cô gái hành nghề mại dâm, các đối tượng nam giới thường xuyên đi ‘bóc bách trả tiền”, người có nhiều hơn một bạn tình trong một thời điểm, những người có xu hướng tình dục thoáng (tình một đêm), đồng tính nam…

Việc quan hệ tình dục ở đây không chỉ hiểu đơn giản là quan hệ qua âm đạo mà tính cả các hình thức tình dục như quan hệ đường miệng, quan hệ qua hậu môn đều có thể bị lây nhiễm vi khuẩn lậu.

- Lây truyền từ mẹ sang con:

Người mẹ trong thời kì mang thai bị nhiễm bệnh lậu hoặc mắc bệnh trước đó nhưng không biết nên đã mang thai có nguy cơ cao sẽ lây truyền sang cho thai nhi.

Có 3 con đường khiến đứa trẻ mắc bệnh lậu bẩm sinh là: Nhiễm trung nước ối ngay từ khi còn trong bào thai (do vi khuẩn lậu có trong máu, dịch nhầy, niêm mạc, nước ối của người phụ nữ), trong quá trình trở dạ đứa trẻ đi qua cổ tử cung, âm đạo nên đã bị nhiễm khuẩn lậu tại các bộ phận này, hoặc đứa trẻ mắc bệnh lậu do bú sữa mẹ và tiếp xúc gần với mẹ bị bệnh lậu trong thời gian dài.

- Vi khuẩn lậu có thể xâm nhập từ người này sang người khác thông qua tiếp xúc giữa các vết thương hở với nhau, vô tình đụng vào dịch nhầy, máu, mủ của người bệnh.

- Ngoài ra có tỷ lệ rất thấp trường hợp mắc bệnh lậu do mặc chung áo quần, dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU Ở NAM VÀ NỮ GIỚI

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU Ở NAM GIỚI:

Sau khi bị vi khuẩn lậu tấn công vào cơ thể từ 3 đến 5 ngày, nam giới bắt đầu có các dấu hiệu điển hình của bệnh lậu như:

Đi tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhiều lần trong ngày, liên tục bị kích thích gây cảm giác buồn đi tiểu nhưng mỗi lần đi tiểu là nam giới cảm thấy rất đau buốt đến tận óc, dòng nước tiểu nóng, yếu, ra nhỏ giọt.

Nước tiểu đục, có mùi khai mạnh, trong nước tiểu có kèm theo mủ trắng đục hoặc vàng chảy ra cùng, cuối bãi nước tiểu thường có máu tươi.

Lỗ sáo sưng đỏ, ngứa ngáy, khó chịu, có mủ và dịch nhầy chảy ra. vào sáng sớm khi nam giới ngủ dậy có chất nhầy trông như nhựa chuối ở lỗ sáo.

Đau dọc niệu đạo và vùng sống lưng kéo xuống bụng dưới, có triệu chứng ớn lạnh, gấy sốt.

bệnh lâu

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU Ở NỮ GIỚI

So với nam giới, bệnh lậu ở nữ giới diễn ra tương đối âm thầm, kín đáo không rõ ràng như với nam giới. Chính vì điều này mức độ nguy hiểm của bệnh càng cao, trong thời gian ủ bệnh nữ giới có thể vô tình lây nhiễm cho người khác mà không biết. Nếu có triệu chứng nữ giới có thể gặp các hiện tượng như sau:

Các biểu hiện của bệnh viêm niệu đạo, cụ thể như đái rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần liên tục, dòng nước tiểu yếu, mỏng, nước tiểu đục, có lẫn máu trong nước tiểu hoặc ở cuối bãi nước tiểu.

Khí hư ra nhiều, có mùi hôi, ẩm ướt, soi trong âm đạo, cổ tử cung có thể thấy bị sưng phù, tấy đỏ.

Ngứa âm hộ, âm đạo, bụng dưới bị đau âm ỉ, đau rát khi quan hệ tình dục.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở NAM VÀ NỮ GIỚI

Bệnh lậu có diễn biến rất nhanh, thông thường cứ 15 phút là vi khuẩn lậu lại phân chia một lần. Vì vậy thời gian là yếu tố rất quan trọng trong việc điều trị bệnh lậu. Phác đồ điều trị bệnh lậu ở nam và nữ giới tương đối giống nhau.

Bệnh lậu có thể chữa khỏi bằng các loại thuốc kháng sinh (thuốc uống, thuốc tiêm). Nếu bệnh ở giai đoạn cấp tính việc điều trị tương đối đơn giản, tuy nhiên nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính.

- ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU CẤP TÍNH

Thuốc uống điều trị bệnh lậu

Các loại thuốc điều trị bệnh lậu các bạn tuyệt đối không được tự mua về dùng tại nhà. Có thể gây ra các phản ứng phụ không nên có. Khi sử dụng thuốc cần phải được sự hướng dẫn từ các bác sĩ. Cũng tùy vào từng giai đoạn bệnh lậu bạn đang mắc phải mới có thể đưa ra các loại thuốc điều trị hợp lý cho bạn.

Thuốc tiêm điều trị bệnh lậu

Khi bệnh lậu đã đến giai đoạn cấp tính đôi khi các bác sĩ phải sử dụng đến cả thuốc tiêm để điều trị trong gia đoạn này. Để được tiêm thuốc điều trị lậu cấp tính cũng cần phải có sự can thiệp của bác sĩ và trong quá trình sử dụng thuốc tiêm thì người bệnh cũng cần phải kết hợp với các loại thuốc uống để quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng hơn.

- ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU MÃN TÍNH

Lậu mãn tính là giai đoạn bệnh khá nguy hiểm, cần phải được điều trị lâu dài và kiên trì.

Chữa bệnh lậu mãn tính bằng phương pháp DHA: Bệnh lậu mãn tính trước kia rất khó chữa triệt để, thường xuyên tái phát khiến người bệnh bị tác động nhiều.

Tuy nhiên với sự ra đời của phương pháp DHA bệnh lậu không còn là vấn đề nan giải nữa. Đây là phương pháp chữa bệnh lậu tốt nhất hiện nay, chữa khỏi cả bệnh lậu hoàn toàn không kể cấp tính hay mãn tính, với ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, triệt để, không tái phát. Hiện nay phương pháp DHA đang được áp dụng điều trị tại phòng khám đa khoa Thiên Hòa chúng tôi.

Mọi ý kiến thắc mắc hay cần tư vấn thêm, bạn đọc có thể gọi điện đến số điện thoai 024 3734 9999 để được các bác sỹ chuyên khoa tư vấn cụ thể nhất.